วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มาแล้ว Video Chat บน Facebook !!


Facebook – “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ค” ซีอีโอ Facebook  แถลงเปิดตัว “เจ้าสิ่งนั้น” ของจริง!!  เป็น Video Chat ดังคาด หลายฝ่ายเ็ล็งแข่ง Hangout จากกล่อง Google+ หรือไม่? มาร์คส่ายหน้า กัดฟัน ขอไม่เอ่ย!!



หนุ่มมาร์ค แถลงเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนบริการเฟสบุ๊ค เป็น  Video Chat ดังที่หลายฝ่ายคาดเดา ไปเมื่อวานนี้ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนั้น พัฒนาร่วมกับมือเก๋า Video Chat ผู้ตกไปอยู่ในตระกูลไมโครซอร์ฟ อย่าง Skype นั่นเอง!!

โลกของการแบ่งปัน

ซึ่งฟีเจอร์วีดีโอแชตนั้น ต้องถือว่ามีระดับดีมานด์ค่อนข้างสูงตามปัจจัย การเพิ่มของผู้ใช้บริการโซเชี่ยลเน๊ตเวิร์ค แม้จะมีค่ายอื่น พยายามออกแอพพลิเคชั่นร่วม เพื่อการทำงานบนเฟสบุ๊คมาบ้างแล้ว แต่ก็ติดปัญหาและไม่บูมเท่าที่ควร รวมถึงตัวเร่งกระแสกับฟีเจอร์ Hangout ในกูเกิล+ ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนก็เป็นปัจจัย สำหรับการมาของฟีเจอร์ talk face to face ฉบับเฟสบุคด้วย

Tony Bates ซีอีโอ Skype

” มีการแบ่งข้อมูลต่อกัน 4 ล้านสิ่งต่อวัน ในเฟสบุค และจะมากขึ้นอีกในอนาคต ” มา ร์คกล่าว อย่างไรก็ดีแม้จะเป็นฟีเจอร์ร่วมพัฒนากับมือเก๋า Skype แต่มองดูแล้ว ถือว่า กูเกิล ทำ Hangout ได้ค่อนข้างแจ่มกว่าสำหรับตอนนี้ กับความสามารถส่องหน้าเพื่อนได้เป็นหมู่คณะ ซึ่งในเฟสบุคจะเป็น one by one แต่จุดแข็งเฟสบุคที่กินขาด คือจำนวนผู้ใช้กว่า 750 ล้านบัณชี!! คาดว่า Group Video Chat จะตามมาเพื่อ 750 ล้านบัญชีนั้นแน่นอน !!


Hangout by google

ในขณะที่ ซีอีโอ Skype  “Tony Bates” ไม่ให้ความเห็นว่ามันจะไปชนกับบริการ Skype ที่มีอยู่แล้วหรือไม่?  และต่างเลี่ยงที่จะไม่เอ่ยอะไรเกี่ยวกับ Hangout ของกูเกิล  ท้ายที่สุดสำหรับมาร์คทุกอย่างคือ มิตรภาพเป็นเดอะแก๊งค์ ระหว่าง Facebook , Skype และไมโครซอร์ฟ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น